Bún suông | Cách làm món bún suông Trà Vinh | Món ngon miền Tây | Nguyễn...





Bún suông là đặc sản của Trà Vinh. Bún suông tôm giò heo là món bún nước mang đậm chất miền Tây. Bún suông có hương vị rất đặc trưng và rất riêng của nó. Bún suông hay còn được gọi là bún đuông có thể lạ với nhiều người.



Cách nấu bún suông cũng gần giống món bún gỏi dà của vùng Mỹ Xuyên, thàn phố Dóc Trăng. Dùng qua sẽ thấy đậm đà hương quê. Bún gỏi dà có hương vị của mắm nêm (hay mắm ruốc), đặc sản miền sông nước, hao hao giống món bún nước lèo và bún mắm (hai món này có nặng vị mắm hơn).



Cách làm món bún suông, một món ăn dân dã, đậm đà hương vị miền Tây lạ miệng với thịt heo (ba chỉ, giò heo hay thịt đùi), tôm sú hay tép bạc đất xay ra và nắn thành hìn con đuông dừa, vị chua của nước me, vị béo và bùi của đậu phộng rang, tương xay. Ăn kèm với rau sà lách (salad), bắp chuối bào, giá và rau thơm.



Thay vì làm món tương đậu, các bạn có thể dùng tương đen (tương ăn phở) và bơ đậu phộng, tùy theo khẩu vị.



Ngoài nước chấm tương đậu trong video này, bạn có thể tham khảo cách làm 3 loại nước chấm gỏi cuốn ngon đậm đà https://youtu.be/xbLwNBf-wfE



Bún gỏi dà: https://youtu.be/GJYOegSKiNI



Bạn hãy cùng Bếp độc thân làm món bún suông ngon bổ dưỡng, thơm ngon, béo ngậy rất dễ làm cho gia đình cùng thưởng thức.



Xem những món ăn khác: https://www.youtube.com/channel/UC_Zt6UlpY3wC3EQ6y5uU2Eg/videos

Please 'Like' and 'Subscribe' to our channel for new videos every week!



Share this Video: https://youtu.be/NTIDaIuNT9o



#bunsuong #búnuongtravinh #bepdocthan

Comments